วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Pokemon Go: ข้อมูลยิม เทคนิค เเละการต่อสู้ใน โปเกมอนยิม - Zogzagit

Posted By: Lem - 11:29

ภายในเกม Pokemon Go จะมีระบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นนั้นได้เลือกต่อสู้กันใน โปเกมอนยิม โดยในโปเกมอนยิมนี้เองผู้เล่นจะได้นำโปเกมอนของเราเข้าต่อสู้กับโปเกมอนของคนอื่นๆ เพื่อของรางวัลที่ผู้ชนะนั้นจะได้ไปเเต่ก็ต้องมีข้อเเม้ในการได้รับของรางวัลนั้นมาด้วยนะ วันนี้ทาง Zogzagit ก็นำเอาเทคนิค ข้อมูล วิธีการต่อสู้ ต่างเกี่ยวกับยิมในเกมมาฝากกัน

ระบบการต่อสู้ในยิม


ระบบการต่อสู้ในยิมนั้น เนการต้อสู้ที่เเสนจะง่ายๆสุดๆ ไม่ต้องมีระบบอะไรมากมายนักมีเพียงการต่อสู้ด้วยทักษะของผู้เล่น เเละโปเกมอนของเราด้วยโดยท่าทาง Action ต่างๆที่เราสามารถทำได้ในการต่อสู้นั้นมีดังนี้
1.โจมตีปกติ การโจมตีปกตินั้น เราจะโจมตีใส่โปเกมอนของคู่ต่อสู้ด้วยการ เเตะที่โปเกมอนของเรา หรือของศัตรู
2.หลบ เราสามารถหลบการโจมตีของโปเกมอนฝ่ายตรงข้ามได้ โดยการ ปัดซ้าย เเละ ปัดขวาบนหน้าจอ วิธีนี้หากใครใช้จนชำนาญก็จะได้เปรียบในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี
3.ท่าไม้ตาย โปเกมอนเเต่ละตัวจะมีท่าไม้ตายของตัวเองอยู่เป็นการโจมตีสกิล ที่ 2 ต้องใช้เเทบสีฟ้าใต้เเถบเลือกของโปเกมอน โดยเราต้องเเตะที่โปเกมอนของเราค้างไว้ เเล้วรอจะกว่าจะปล่อยท่าไม้ตายออกมา เเต่วธีนี้เราต้องรอเเละไม่สามารถขยับไปไหนได้ เพราะฉนั้นหากคิดจะใช้ต้องใช้ดีๆเเล้วกันนะ
สกิลต่างๆของโปเกมอนเเต่ละตัวจะมีบอกไว้ให้ในโปรไฟล์ของโปเกมอนที่เราจับได้สามารถดดูรายละอียด ของเเต่ละตัวได้โดยจะมีความรุนเเรง เเละระยะเวลาที่จะต้องใช้ท่าไม้ตายที่เเตกต่างกันออกไป

การเลือกโปเกมอน




การเลือกโปเกมอน นั้น เราสามารถเลือกโปเกมอนได้สูงสุด 6 ตัวด้วยเพื่อที่จะนำเข้าไปต่อสุ้ในยิมทีมฝ่ายตรงข้าม ในเเต่ละครั้ง เเต่หากเราเลือกยิมที่เป็นผ่ายเดียวกับเราหรือสีเดียวกัน เราจะสามารถนำโปเกมอนของเราไปใส่ในยิมนั้นๆได้ หากยังมีที่ว่างนะ โดยเทคนิคที่สำคัญในการเลือกโปเกมอนเข้าไปในยิมนั้น ก็ให้ดูที่ชนิด เเละ ธาตุขงโปเกมอนนั้นๆ หากใครเคยเล่นโปเกมอนมาก่อนก็จะรู้จักการเเพ้ทางของโปเกมอนได้เป็นอย่างดี เช่น โปเกมอนธาตุไฟ จะโจมตีโปเกมอนธาตุพืชได้เเรงขึ้นเป็นเท่าตัว

ธาตุอะไรเเพ้อะไร


ดิน หิน แพ้ น้ำ พืช ไฟ
ไฟ แพ้ น้ำ
น้ำ แพ้ สายฟ้า พืช
แมลง แพ้ ไฟ
พืช แพ้ ไฟ
สายฟ้า แพ้ หิน ดิน
น้ำแข็ง แพ้ สายฟ้า ไฟ
มังกร แพ้ น้ำแข็ง
บิน แพ้ สายฟ้า
พืช แพ้ ไฟ
ต่อสู้ แพ้ พลังจิต
พลังจิต แพ้ ความมืด
ไม่เพียงเเต่เฉพาะธาตุเท่านั้นนะที่จะกำหนดความได้เปรียบในการต่อสู้ ในเกม Pokemon Go โปเกมอนเเต่ละตัวจะมีค่า CP อยู่ยิ่งโปเกมมอนตัวไหนมีค่า CP ที่สูงสามารถโจมตีได้รุนเเรกงกว่าโปเกมอนที่มีค่า CP ต่ำกว่า เเละค่า HP หรือเลือด จะมีมากกว่าด้วย ยกตัวอย่างเช่นหากเรามี ปิกาจู CP 11 สู้กับ เซนิกาเมะ CP 200 ถึงเเม้เราจะได้เปรียบเรื่องธาตุ เเต่เรื่อง CP เราเป็นรองกว่าเยอะเเบบนี้โอกาศขนะเราก็น้อยลงไปเเล้ว
โดยรวมเเล้วหากเรามีโปเกมอนที่มีค่า CP สูงๆ ก็จะยิ่งได้เปรียบมากขึ้นไปอีก

ระบบยิม

ระบบยิมของเกมนี้จะมี จะมีเลเวลของยิมอยู่เพื่อเพิ่มระดับความยากง่ายให้กับยิมๆนั้น โดยเราสามารถเลือกยืมที่จะเข้าต่อสู้ได้ เเละเราก็สามารถยึดยิมฝ่ายตรงข้าม ได้อีกด้วยเเต่ก็ต้องทำตามเงื่อนไข้ด้วยนะ

จากรูปภาพเราจะเห็นก็ต่อเมื่อเรากดเข้าไปในยิมนั้นเพื่อที่จะทำการเข้าต่อสู้กับยิมโดยจะมีค่า ชื่อเสียงของเเต่ละยิมอยู่ หากยิมนั้นพ่ายเเพ้ต่อทีมฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ได้อยู่สีเดียวกับเราก็จะสูญเสียค่าชื่อเสียงนั้นไป เเละเมื่อกลายเป็น 0 ก็จะโดนยึดยิมไปโดยทันที ค่าชื่อเสียงนั้นจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของยิม
เเต่หากเป็นการต่อสู้ระหว่างทีมเดียวกันสีเดียวกัน คนที่เข้าไปต่อสู้จะได้รับ ค่าประสบการณ์ในการต่อสู้เพื่อนำไปเพิ่มเลวลของตัวผู้เล่นเอง เเละก็จะเป็นการเก็บค่าชื่อเสียงให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย หากมีทีมผ่ายตรงข้ามสีอื่นเข้าไปตีค่านี้จะลดลง เเต่หากทีมเดียวกันเข้าไปตีค่านี้จะเพิ่มขึ้น
การเพิ่มเลวลของยิมนั้นจะสามารถเพิ่มขึ้นได้ตามจำนวนของโปเกมอนที่ไปอยู่ในยิมนั้น สามารถนำไปเฝ้ายิมได้สูงสุด 6 ตัว เเละโปเกมอนตัวไหนมีค่า CP สูงสุดก็กลายเป็นหัวหน้ายิมไปในทันที
หลังจากการต่อสู้หากเราเเพ้ โปเกมอนของเราจะมีค่า HP ที่เหลือ 0 จะไม่สามารถนำเอาไปต่อสู้ได้ ให้ใช้ไอเทม Revive ที่ได้จากมาก Pokestop หรือหากเลือกเหลือน้อยให้เราใช้ Potion ยาขวดสีม่วงมาใช้กับโปเกมอนจะเป็นการเพิ่มค่า hp ของโปเกมอน บางตัวจะมีค่า HP ที่สูงอาจจะต้องใช้ขวดยามากกว่า 1 ขวด


ข้อมูลจาก : zogzagit






About Lem

หากมีอะไรผิดพลาดสามารถแจ้งผมทางเฟสบุ๊คส่วนตัวได้เลยนะครับ จะรีบแก้ไขให้โดยรวดเร็วที่สุดเลยครับ

Admin หมาน้อยย' ตาลอยยยย

I'm Pom MAster HAck | สามารถเข้ากลุ่มมาแลกหาความรู้ ประสบกาณ์ได้เลยครับ

GAC Ene
  • ยินดีต้อนรับสู้เว็บ P-Pokemon Go
  • ผม Pom RASTAFARI.
  • จัดทำเว็บขึ้นเพื่อการศึกษา.
  • หาความรู้.
  • แลกความรูั.
  • แลกประสบการณร์.
  • ห้ามนำความรู้ไปขายเด็ดขาดดดดดดด.
  • เข้ากลุ่มเพื่อการศึกษา

Copyright © All Rights Reserved

Designed by Templatezy